Tổng số lượt xem trang

Không thể xuyên tạc công lao to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Không thể xuyên tạc công lao to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong không khí trầm lắng của xã hội và sự tiếc thương vô hạn của các tầng lớp nhân dân trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thì trên một số trang RFA, baotiengdan… lại trơ trẽn phát tán những bài viết xuyên tạc về sự nghiệp, công lao to lớn của Tổng Bí thư đối với đất nước và dân tộc. Những bài “Khóc lãnh tụ”, “Bi kịch”, “công với ai và tội với ai”… đã thêu dệt, thậm chí đổi trắng thay đen về thân thế, sự nghiệp, cống hiến to lớn của nhà lãnh đạo tài ba Nguyễn Phú Trọng. Chúng suy diễn kết quả phòng, chống tham nhũng rằng “do việc đào tạo, tuyển chọn trong khóa XIII nên 7/18 Ủy viên Bộ Chính trị bị cách chức, cho thôi giữ chức do bị nhúng chàm”, “hơn 30 ủy viên TW bị bắt, cách chức, cho thôi giữ chức vì tham nhũng”, “cấp thấp hơn tuần tự là số trăm, số ngàn”, “những thiệt hại nhân sự khủng khiếp chưa từng có”, rằng “đây chỉ là con số nhúng chàm đã bị lộ, con số đảng viên nhúng chàm chưa bị lộ thì khó có thể thống kê”… Chúng cho rằng, “thực thể chuyên chính vô sản với chính quyền độc tài toàn trị…” làm cho “báo chí, tôn giáo cũng bị bóp nghẹt hơn bao giờ hết…”, “nhiều nhà báo phản biện… bị kết án tù rất nặng nề”…!

Trên thực tế, trong nhiều nhiệm kỳ là Ủy viên TW, Ủy viên Bộ Chính trị, với gần ba nhiệm kỳ là Tổng Bí thư, Tổng Bí thư được dư luận trong và ngoài nước đánh giá là nhà lãnh đạo xuất sắc có tâm, có trí tuệ, có tầm chiến lược, đã có nhiều đóng góp to lớn, cùng Trung ương lãnh đạo đưa nhân dân ta vượt qua hết khó khăn này đến thách thức khác, tiến hành đổi mới thắng lợi trên các lĩnh vực, từ kinh tế – xã hội, xây dựng Ðảng, quốc phòng, an ninh và đối ngoại, để đất nước có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Tổng Bí thư cũng là nhà lý luận, nhà khoa học xuất sắc với tư duy sáng tạo vượt trội, đóng góp đáng kể cho kho tàng lý luận, khẳng định mạnh mẽ tính ưu việt của chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam. Những đóng góp của bậc đại trí thức ấy là thông điệp truyền cảm hứng và củng cố vững chắc niềm tin cho toàn dân tiếp tục đi theo con đường cách mạng; cũng là tài liệu có giá trị cho bạn bè quốc tế nghiên cứu, tham khảo, vận dụng, góp phần vào sự phát triển và sự tiến bộ của nhân loại.

Nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân nhớ đến hình ảnh một nhà lãnh đạo mẫu mực, nói đi đôi với làm, có cơ sở khoa học và thực tiễn, vì lợi ích quốc gia dân tộc, vì những điều tốt đẹp nhất cho người dân; nhưng cũng không khoan nhượng, dung thứ cho những việc làm sai trái, nhất là sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Chính kết quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực những năm gần đây để lại dấu ấn sâu đậm, là cơ sở củng cố niềm tin, nhân lên sức mạnh đoàn kết. Những kết quả ấy gắn liền với tên tuổi, công sức của Tổng Bí thư.

Trong đối ngoại, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại nhiều dấu ấn, nhất là việc nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược và đối tác chiến lược toàn diện với một số nước, trên nguyên tắc độc lập, hòa bình, hợp tác và cùng phát triển. Ðó là cơ sở để đất nước chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, phát triển phù hợp với xu thế phát triển của thời đại.

Tổng Bí thư là một người cán bộ mẫu mực, trí tuệ, bản lĩnh, liêm khiết, gần dân; bởi vậy, cùng với những phần thưởng cao quý của Ðảng, Nhà nước ta trao tặng, Tổng Bí thư còn có một phần thưởng cao quý khác, đó là tình cảm và niềm tin của nhân dân, hình ảnh của Ông mãi in sâu trong trái tim người dân.

Trên quốc tế, dư luận và truyền thông quốc tế hết sức quan tâm, đồng loạt đưa tin về sự ra đi của Tổng Bí thư, đánh giá cao sự đóng góp của Ông với sự phát triển và vị thế của Việt Nam. Lãnh đạo Lào ca ngợi Tổng Bí thư đã cống hiến tâm sức và trí tuệ cho các công tác quan trọng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và công cuộc đổi mới. Nhân dân Cuba dành 2 ngày chính thức để tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với nghi thức quốc tang. Hãng thông tấn TASS (Nga) đăng tiểu sử, điểm lại sự nghiệp chính trị, thành tựu của Tổng Bí thư. Thư chia buồn của Tổng thống Nga V. Putin cho biết nước Nga sẽ nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như một Người bạn thực sự có đóng góp cá nhân to lớn cho thiết lập và phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa hai nước… AFP, Reuters… mô tả Tổng Bí thư là người đầu tiên giữ cương vị lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam trong ba khóa liên tiếp kể từ sau Đổi mới năm 1986, có vai trò quan trọng trong hơn một thập kỷ qua, khi Việt Nam đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và nâng cấp quan hệ với nhiều nước.

Tờ Guardian của Anh và nhiều báo chí khác đề cập đường lối đối ngoại “ngoại giao cây tre” vừa mềm dẻo vừa kiên cường của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Washington Post nhấn mạnh chiến dịch chống tham nhũng do Tổng Bí thư lãnh đạo, nỗ lực thực hiện đã tăng cường niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng, cũng như khả năng điều hành một trong những nền kinh tế năng động nhất trong khu vực. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra đi. Vẫn biết sinh, lão, bệnh, tử là quy luật vô thường của đời người, không ai tránh khỏi. Nhưng sự ra đi của Tổng Bí thư đã để lại niềm xúc động, thương xót khôn nguôi cho toàn xã hội, mọi người dân, cộng đồng mạng, bạn bè quốc tế. Với nhiều cống hiến đặc biệt xuất sắc, Ông đã được Bộ Chính trị quyết định trao Huân chương Sao vàng, Huân chương cao quý nhất của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Do đó mọi lời xuyên tạc đều tự trở nên lố bịch./.

Trần Công Nghệ

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son